TRUNGNAM GROUP THỰC HIỆN ĐẦU TƯ CÁC DỰ ÁN MỚI TẠI TỈNH SÓC TRĂNG

Vào những ngày cuối tháng 4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chuyến công tác tại Sóc Trăng, tại đây Thủ tướng đã tham dự lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng, hướng tới kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022). Trong khuôn khổ chuyến công tác, sáng ngày 28/4, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2022 Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi tiếp xúc và làm việc với địa phương cũng như các doanh nghiệp đang tham gia đầu tư dự án trên địa bàn.

Sóc Trăng hiện là địa phương có rất nhiều chương trình thu hút các nhà đầu tư, nơi đây có tiềm năng để phát triển ngành năng lượng tái tạo với 72 km bờ biển để phát triển điện gió trên bờ và điện gió ngoài khơi. Đặc biệt đây cũng là nơi có cảng biển cửa ngõ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và hạ tầng giao thông đồng bộ được đầu tư trong thời gian tới như tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, cầu Đại Ngãi, tuyến đường bộ ven biển.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trungnam Group và UBND tỉnh Sóc Trăng diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2022

Có mặt tại Hội Nghị Xúc Tiến đầu tư tỉnh Sóc trăng 2022, Trung Nam group cũng đã tiến hành Ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện đầu tư một số dự án về Năng lượng và Công nghiệp tại địa phương. Đây là bước khởi đầu cho thấy cam kết của Trungnam Group trong việc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững - tập trung vào khai thác thế mạnh của các địa phương trên cả nước.

Trungnam Group đóng góp 50 tỉ đồng xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại tỉnh Sóc Trăng

Cũng tại chương trình này Trungnam Group đóng góp kinh phí 50 tỷ đồng cùng tỉnh Sóc Trăng xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên toàn tỉnh. Đây là một trong những dự án trách nhiệm xã hội của Trungnam Group được với sự đồng hành của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm giúp đỡ trực tiếp người nghèo ở các địa phương về vấn đề nhà ở, giảm bớt khó khăn, đảm bảo an cư lập nghiệp góp phần giúp người dân từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Dự án này trích một phần ngân sách từ nguồn giá trị sản lượng để thực hiện các chương trình ASXH như xây dựng nhà đại đoàn kết, tài trợ cho giáo dục, y tế, cứu trợ thiên tai, đóng góp Quỹ vì người nghèo…là hành động cụ thể để đảm bảo các mục tiêu “Phát Triển Bền Vững” được hài hoà giữa việc tăng trưởng và các lợi ích về môi trường, đồng thời phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Chỉ riêng trong năm 2021 Trung Nam đã đồng loạt triển khai 3 dự án điện gió ở 3 tỉnh khác nhau trong giai đoạn diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên cả nước bao gồm Nhà máy Điện gió Ea Nam tại Đắk Lắk, Đông Hải 1 tại Trà Vinh và Nhà máy điện gió số 5 tại Ninh Thuận. Nổi bật nhất là dự án điện gió Ea Nam tại Đắk Lắk với tổng vốn đầu tư 16.500 tỷ đồng, quy mô công suất 400 MW. Đặc biệt, cả 3 dự án điện gió này đều đã vận hành thương mại đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Với thành công này, Trung Nam đã nhanh chóng vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành năng lượng tái tạo Việt Nam về cả số lượng dự án đang bán điện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lẫn tổng công suất phát lên lưới của một doanh nghiệp tư nhân. Hiện Trungnam Group sở hữu 1,63GW điện năng, chiếm khoảng 6,6% trong tổng công suất lắp đặt đối với nguồn điện tái tạo ở Việt Nam.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TRUNG NAM (TRUNGNAM GROUP) là công ty chuyên hoạt động trong các lĩnh vực Năng Lượng – Hạ Tầng – Bất Động Sản – Công Nghệ Thông Tin. Trung Nam đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nâng mức công suất sở hữu lên thành 3,8GW năng lượng tái tạo và 1,5GW điện khí LNG, đóng góp vào tiến trình giảm phát thải Carbon tương đương hơn 13 triệu tấn carbon so với điện than đồng thời duy trì tăng trưởng ít nhất 20% mỗi năm. Sau hơn 18 năm hoạt động và phát triển, Trungnam Group đã thiết lập định hướng chiến lược Phát Triển Bền Vững trong giai đoạn 05 năm tiếp theo, tập trung xoay quanh nền tảng 3P: Con người - Hành tinh – Hiệu quả làm kim chỉ nam trong tất cả các hoạt động, mở ra một chương quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của Tập đoàn.

Ban Truyền Thông/TNG.

TOP