TRUNGNAM GROUP ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG 05 NĂM TỚI

Với vai trò là Doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Năng lượng tái tạo với các dự án điện gió, điện mặt trời trên khắp các tỉnh thành cả nước, Trungnam Group luôn tâm huyết với các dự án của mình và đồng hành cùng các địa phương khai thác các nguồn tài nguyên tự nhiên cũng như đồng hành cùng chính phủ trong những mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ môi trường. 

17 mục tiêu toàn cầu về Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc

Bất chấp những khó khăn liên tiếp do đại dịch gây ra ảnh hưởng tới toàn bộ nền kinh tế , Trungnam Group vẫn vững vàng với các mục tiêu, chiến lược phát triển được đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng để duy trì được vị thế của mình cũng như tạo nên những giá trị bền vững cho Doanh nghiệp. Định hướng Phát triển bền vững trong 5 năm tiếp theo mở ra một chương quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty.  Trong đó, trọng điểm xoay quanh nền tảng 3P: People (Con người) - Planet (Hành tinh) - Profit (Lợi nhuận). Trungnam Group sẽ lấy mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc làm kim chỉ nam cho chiến lược hành động của Công ty, tập trung mạnh mẽ vào 05 mục tiêu sau:
 
1. Năng lượng sạch và bền vững
2. Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu
3. Công nghiệp sáng tạo và phát triển hạ tầng
4. Nâng cao chất lượng giáo dục
5. Xóa nghèo


 
Nền tảng 3P: People (Con người) - Planet (Hành tinh) - Profit (Lợi Nhuận) của Trungnam Group

Từ các mục tiêu đã thiết lập, Trungnam Group hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể để đảm bảo các mục tiêu trong chiến lược “Phát Triển Bền Vững” được hài hoà giữa việc tăng trưởng, các lợi ích về môi trường, đồng thời phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trong suốt quá trình hoạt động Trungnam Group  đã thực hiện hơn 364 dự án xã hội với số tiền hơn 502 tỷ đồng trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xây dựng cơ sở hạ tầng cho các địa phương. 

Đại diện Trungnam Group bàn giao Trường THCS -THPT Đặng Chí Thanh cho Tỉnh Ninh Thuận

Hơn 275 tỷ đồng được đầu tư vào mảng giáo dục với các chương trình hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng như xây dựng trường Đặng Chí Thanh - Ninh Thuận, trường THCS Văn Lý – Hà Nam, trường THCS Châu Hòa – Bến Tre, trường THCS Đàm Quang Trung – Đà Nẵng ...cho thấy sự tâm huyết của Trungnam Group với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục nhằm kiến tạo giá trị bền vững, đồng hành cùng chính phủ trong hành trình nâng cao chất lượng giáo dục của Việt Nam.

Trong suốt hai năm Covid 19 hoành hành (2020 – 2021) Trungnam Group đã tài trợ gần 58 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống Covid, đồng hành cùng chính phủ, tiếp thêm sức mạnh cho các địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn chung.
Ngoài giáo dục, y tế, Trungnam Group còn đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ trong các lĩnh vực khác như an sinh xã hội, khắc phục thiên tai, các hoạt động văn hóa,... nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân.

Trungnam Group trao tặng 23 tỷ đồng - đồng hành cùng chính phủ trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Tiếp tục những hành động mang lại giá trị thiết thực và đẩy nhanh tiến trình hiện thực hóa các mục tiêu, tầm nhìn chiến lược định hình Trungnam Group đến 2025 sẽ là một Tập đoàn đầu tư bền vững, qui mô toàn cầu. Trong đó Năng lượng tiếp tục là ngành kinh doanh mũi nhọn với các dự án trọng điểm đã hoàn thành tiêu biểu như: Nhà máy điện gió Ea Nam Đắk Lắk công suất 400MW, Trang trại điện mặt trời Thuận Nam công suất 450MW lớn nhất Việt Nam, vv…với doanh thu dự kiến đến 2025 là hơn 1,5 tỷ đô la Mỹ/ năm, duy trì vị thế là Nhà đầu tư Năng lượng tái tạo số 01 tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. 

Dự kiến, đến năm 2025, Trungnam Group sẽ nâng mức công suất sở hữu lên thành 3,8GW năng lượng tái tạo và 1,5GW điện khí LNG, đóng góp vào tiến trình giảm phát thải Carbon tương đương hơn 13 triệu tấn carbon so với điện than đồng thời duy trì tăng trưởng ít nhất 20% mỗi năm.

Ban Truyền Thông/TNG.

TOP