Top 1 năng lượng 2021, nhà đầu tư năng lượng lớn nhất Việt Nam, Nhà đầu tư năng lượng sạch Việt Nam

NỖ LỰC BỨT PHÁ ĐỂ VỀ ĐÍCH THÀNH CÔNG

2021 là một năm đầy thách thức với các Doanh nghiệp bởi những tác động liên tiếp của đại dịch, hầu hết các lĩnh vực đều chịu ảnh hưởng nặng nề và phải nỗ lực hết sức để hoàn thành các mục tiêu đề ra. Đặc biệt với lĩnh vực Năng lượng tái tạo, năm 2021 này đánh dấu thời hạn quan trọng 31/10/2021, kết thúc ưu đãi giá FIT cho các dự án điện gió, đây là một dấu mốc vô cùng quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải hoàn thành cho dự án của mình. Đứng trước những khó khăn chồng chất, Trungnam Group đã tập trung vào các dự án đang có, nỗ lực hết sức để đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật và tài chính của dự án, đưa các dự án về đích đúng thời hạn. Riêng trong năm 2021, Trungnam Group có 4 dự án Năng lượng lớn đã được hoàn thành.

Nhà Máy Điện Gió Trung Nam Thuận Bắc – Ninh Thuận.

Nhà máy điện gió có tổng công suất 48 MW, sản lượng khai thác đạt 134 triệu kWh. Ngoài ra còn có các trạm biến áp kết nối với trạm 220kV Tháp Chàm để hòa vào lưới điện quốc gia. Về quy mô, tổng diện tích vùng dự án tổ hợp trang trại năng lượng tái tạo có diện tích 900ha, trong đó trang trại điện gió có tổng vốn đầu tư 4.000 tỉ đồng, trang trại điện mặt trời có tổng vốn đầu tư 6.000 tỉ đồng, có quy mô lắp đặt 705.000 pin mặt trời đã đi vào hoạt động trước đó. Tổng sản lượng khai thác hằng năm của tổ hợp trang trại năng lượng Gió – Mặt trời đạt từ 950 triệu kWh đến 1 tỉ kWh điện mỗi năm. Dự án chính thức đi vào vận hành toàn bộ vào tháng 4/2021 và được xem là tổ hợp năng lượng tái tạo lớn nhất Đông Nam Á.


Nhà Máy Điện Gió Ea Nam Đắk Lắk.

Đây hiện là Nhà máy điện gió là lớn nhất Việt Nam với công suất thiết kế đạt 400MW, có quy mô 84 trụ gió, kết nối hệ thống 1,2km đường dây 500kV. Diện tích xây dựng toàn bộ dự án là 6.000 hecta nằm trên vùng đồi núi thuộc 3 xã: Ea Nam, Ea Khal, Dliê Yang, thuộc huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk. Nhà máy Điện gió Ea Nam có mức đóng góp 1,1 tỷ kwh năng lượng sạch hàng năm vào nguồn điện quốc gia, đây là con số vô cùng ý nghĩa nhằm hướng đến mục tiêu đồng hành cùng chính phủ trong việc giảm phát thải Carbon - Zero Carbon vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại COP26 trong năm 2021 vừa qua.


Nhà Máy Điện Gió Đông Hải 1 Trà Vinh.

Là dự án điện gió trên biển có công suất lớn nhất Việt Nam hiện nay, cũng là dự án trên biển đầu tiên của Trungnam Group, Dự án điện gió Đông Hải 1 được đầu tư với tổng mức gần 5.000 tỉ đồng, tại vị trí biển V1-7, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Dự án đạt tổng công suất 100 MW, quy mô 25 trụ gió. Nhà máy điện gió Đông Hải 1 sẽ bổ sung khoảng 330 triệu kWh năng lượng xanh hàng năm vào nguồn điện quốc gia giúp giúp đa dạng nguồn phát và tăng tỉ trọng của nguồn năng lượng tái tạo trong tổng nguồn cung. Dự án hoàn thiện đúng thời điểm và đảm bảo chất lượng cũng chính là cam kết rõ ràng nhất cho khả năng thực thi của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của Trungnam Group cho các dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn trong tương lai.


Nhà Máy Điện Gió Số 5 - Ninh Thuận .

Dự án Điện gió số 5 có tổng số vốn đầu tư 1.633 tỷ đồng, tổng công suất 46,2 MW, quy mô 11 trụ, sản lượng khai thác dự kiến là 136.281 MWh/năm. Nhà máy điện gió số 5 Ninh Thuận đi vào hoạt động chính là cột mốc đặc biệt cho chiến dịch hoàn thành 200 MW điện gió và 650MW điện mặt trời với tổng công suất: 853,15 MW của Trung Nam tại Ninh Thuận, góp phần đưa Ninh Thuận đến gần với mục tiêu trở thành Trung tâm NLTT của cả nước theo nghị quyết 115 (Ngày 31/8/2018) của Thủ tướng Chính Phủ.
Với những dự án quy mô được thực hiện và hoàn thành đúng kế hoạch, Trungnam Group cho thấy năng lực triển khai dự án đúng với phương châm “Quyết liệt – Tâm huyết và Kiên định” của mình. Từ đó, là minh chứng thực tế Trungnam Group sẵn sàng vượt qua những khó khăn thử thách để hoàn thành, “mục tiêu kép” trong năm 2021, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa phát triển kinh tế song hành. 

Năm 2022, Trungnam Group quyết tâm trở thành một Tập đoàn phát triển bền vững tiêu biểu của Việt Nam, mục tiêu này được Trungnam Group hiện thực hóa thông qua việc thiết lập định hướng “Phát triển Bền vững” trong giai đoạn 05 năm tiếp theo, lấy nền tảng 3P: Con người – Hành tinh – Lợi nhuận làm kim chỉ nam trong tất cả các hoạt động, mở ra một chương quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của Tập đoàn. Dự kiến, đến năm 2025, Trungnam Group sẽ nâng mức công suất sở hữu lên thành 3,8GW năng lượng tái tạo và 1,5GW điện khí LNG, đóng góp vào tiến trình giảm phát thải Carbon tương đương hơn 13 triệu tấn carbon so với điện than đồng thời duy trì tăng trưởng ít nhất 20% mỗi năm.

Ban Truyền Thông/TNG.

TOP