NGẮM NHÌN VẺ ĐẸP HÙNG VĨ TRANG TRẠI ĐIỆN GIÓ TRUNG NAM

Nhà Máy Điện Gió Trung Nam là một trong những dự án thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo đáng quan tâm nhất của Trungnam Group đặt tại xã Lợi Hải và Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Trang trại điện gió được khởi công từ tháng 8/2016, có tổng công suất là 151,95 MW, trong đó, thời gian khai thác là 2.785 giờ/năm với sản lượng dự kiến 423 triệu kWh/năm.

Hoàn thành vận hành giai đoạn 1, Nhà máy điện gió Trung Nam có 17 trụ, công suất 39,95 MW, đạt sản lượng khai thác 110 triệu kWh/năm; giai đoạn 2 dự án sẽ có thêm 16 trụ, công suất 64 MW và đạt sản lượng khai thác 179 triệu kWh/năm dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2021.




Nhà máy điện gió Trung Nam sử dụng tuabin gió công nghệ “không hộp số” (Gearless) và tự động điều chỉnh đón gió do ENERCON – nhà sản xuất thiết bị điện gió hàng đầu Châu Âu đến từ Đức – cung cấp.



Với công nghệ tuabin không hộp số, các trụ gió tại Nhà máy điện gió Trung Nam có thể hoàn toàn vận hành bình thường ngay khi gió đạt tốc độ 2.5 m/s và cùng tốc độ gió như thế là các tua bin đã có thể khởi động. Đây là khả năng mà gần như các dự án tại Việt Nam, tính đến tháng 05/2019, không đạt được. Bên cạnh đó, do không có hộp số, các công tác bảo trì hệ thống cho tuabin cũng ít hơn, khi không có ma sát gây hao mòn, giảm được công tác bảo trì, chi phí duy tu của công trình được tối thiểu, tiết kiệm chi phí và tăng thời gian hoạt động khai thác./.
TOP