KHÁNH THÀNH DỰ ÁN CÔNG NGHỆ SURFACE MOUNT TECHNOLOGY

Ngày 17/10/2020, tại Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng, Dự án Công nghệ thông tin kỹ thuật cao về nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao Surface Mount Technology (Dự án công nghệ SMT) được tổ chức khánh thành. Đây là một trong những dự án góp phần hiện thực hoá Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. 


Dự án công nghệ SMT do Công ty Cổ phần Trungnam EMS thực hiện. Công nghệ SMT là ngành điện tử với công nghệ bo mạch, còn được gọi là dán bề mặt, là công nghệ chính được sử dụng để lắp ráp bo mạch trong sản xuất thiết bị điện tử. Việc sử dụng công nghệ SMT mang đến quá trình sản xuất tự động hóa cao, nâng cao năng suất hoạt động cũng như tạo sự linh động tích cực trong quá trình thay đổi cho các chi tiết sản phẩm điện tử.
Sử dụng công nghệ SMT, Trungnam EMS đưa vào hoạt động 3 dây chuyền sản xuất có công suất lên đến 6.200.000 sản phẩm trong một năm. Trungnam EMS cũng đang lên kế hoạch mở rộng khu sản xuất áp dụng công nghệ hiện đại với nhà xưởng khu A2B4, trong đó tầng 1 có 8 dây chuyền sản xuất với công nghệ SMT và tầng 2 sản xuất linh kiện điện tử nhằm cung cấp thiết bị, sản phẩm điển tử đạt tiêu chuẩn quốc tế cho khu vực và thế giới. 


Với 20 năm kinh nghiệm làm việc với các Công ty Công nghệ tại Thung Lũng Silicon, Hoa Kỳ, ông Peter Huynh, Giám đốc điều hành Trungnam EMS chia sẻ về mục tiêu làm chủ quy trình sản xuất các sản phẩm, đạt quy chuẩn nghiêm ngặt do theo tiêu chuẩn công nghệ cao của Thung lũng Silicon, đồng thời đào tạo đội ngũ kỹ sư cao cấp, đảm bảo chuyên môn, tài năng và kinh nghiệm. Theo đó, mỗi nhân sự được đào tạo với nguồn kinh phí 45.000 USD (hơn 1 tỷ đồng), trong thời gian 180 ngày, đảm bảo tối thiểu 5 chứng chỉ để có thể vận hành được các dây chuyền công nghệ hiện đại. 


Dự án công nghệ SMT bước khai mở đầu tiên đối với định hướng phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin của Đà Nẵng; cùng song hành trong lĩnh vực công nghệ thông tin là các công viên phần mềm, khu công nghệ, vườn ươm, các tiểu dự án và hơn 341 hecta hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất của dự án khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng (viết tắt: Danang IT Park), trong đó 131 hecta giai đoạn 01 đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, được Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định 27/QĐ-TTg về việc thành lập, có hiệu lực từ ngày 06/01/2020. Song song, giai đoạn 02 của dự án Danang IT Park cũng sẽ sớm được triển khai khớp nối đồng bộ ngay sau khi UBND TP.Đà Nẵng bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.


Khu CNTT tập trung Đà Nẵng - Danang IT Park có quy mô 341 ha được quy hoạch theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 có diện tích 131 ha với tổng mức đầu tư 47 triệu USD, giai đoạn 2 có diện tích 210ha với tổng mức đầu tư 74 triệu USD, thuộc địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, do Công ty CP Phát triển Khu CNTT Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Danang IT Park được định hướng phát triển trở thành một trong những cộng đồng phát triển công nghệ thông tin tốt nhất châu Á tại thành phố Ðà Nẵng theo mô hình thung lũng Silicon của Hoa Kỳ./.


BAN TRUYỀN THÔNG  

 
TOP