ĐOÀN QUỐC HỘI GHÉ THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI NHÀ MÁY EA NAM ĐẮK LẮK

Chiều 21/7, ông Bùi Văn Cường, Tổng thư kí Quốc hội đến thăm và làm việc tại Nhà máy điện gió Ea Nam tại Đắk Lắk. Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Nhà máy cho biết, điện gió Ea Nam do Trungnam Group đầu tư xây dựng và là dự án trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk. Uớc tính nhà đầu tư thực hiện nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trên 3.000 tỷ đồng và đóng góp vào ngân sách 250 tỷ đồng/năm vào nguồn thu ngân sách, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk.

Trong đó, 6 tháng đầu năm, dù đang mùa gió thấp nhưng nhà máy vẫn đạt doanh thu hơn 700 tỷ đồng, đạt 111% so với kế hoạch đề ra. Hiện dự án tạo ra nguồn năng lượng xanh, sạch góp phần giảm ô nhiễm không khí và giảm phát thải khí nhà kính.

Kiến nghị với đoàn, ông Vũ Đình Tân- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nam Group, Giám đốc Nhà máy điện gió Ea Nam cho biết, Trungnam Group đã thực hiện nhiều dự án năng lượng tại các địa phương trên cả nước và nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của ban lãnh đạo, nhân dân các tỉnh thành. Quá trình triển khai dự án điện gió Ea Nam, đơn vị đã được địa phương đã hỗ trợ hết mình để Trung Nam có thể hoàn thành dự án trong thời điểm đại dịch Covid diễn ra và vận hành.

Trong tương lai, Trung Nam đề xuất được tiếp tục kế hoạch phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại khu vực Tây Nguyên để tận dựng lợi thế địa lý và phát triển kinh tế xã hội. Ngoài ra, đối với chính sách giá mua bán điện, Trung Nam mong muốn có một cơ chế giá phù hợp để phát triển, để các doanh nghiệp như Trung Nam yên tâm đầu tư. Với quy hoạch điện VIII đã được phê duyệt, cần sớm có các hướng dẫn, quy chế đẩy nhanh các dự án năng lượng. Thúc đẩy xử lý các vấn đề còn tồn đọng một cách nhanh chóng và hợp lý để tạo niềm tin cũng như giữ vững được nhịp độ phát triển, tránh các vướng mắc làm chậm quá trình phát triển dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Cường cho biết, Đoàn đánh giá cao quá trình phát triển của Trung Nam Group, Trung Nam là nhà đầu tư chuyên nghiệp trong đầu tư năng lượng sạch, có trách nhiệm với cộng đồng, đóng góp quan trọng trong phát triển năng lượng quốc gia.

“Đoàn sẽ nghiên cứu xem xét các kiến nghị của Trung Nam, và mong muốn Trung Nam có báo cáo chi tiết về các bất cập (nếu có) trong quy định pháp luật cho đoàn công tác. Từ đó, Đoàn công tác sẽ báo cáo với Thường vụ Quốc hội, Chính phủ để gỡ vướng, sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn”, Tổng thư kí Quốc hội nhấn mạnh.

Ban Truyền Thông

 

TOP