CHỦ TỊCH UBND TỈNH NGHỆ AN KIỂM TRA DỰ ÁN TRƯỜNG KỲ SƠN – NGHỆ AN

Sáng 26/12/2021, Ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng trường học THPT Kỳ Sơn tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Cùng đi có ông Vi Hòe – Bí thư huyện ủy và ông Nguyễn Hữu Minh – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Dự án xây dựng Trường THPT Kỳ Sơn có tổng mức đầu tư hơn 110 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trên diện tích khoảng 26.000 m2, thiết kế hiện đại, khoa học, đáp ứng các tiêu chuẩn của Trường Chuẩn Quốc gia, với hơn 40 phòng học, 8 phòng chức năng, 122 phòng nội trú và 42 phòng ký túc xá. Dự kiến sẽ cải tạo đồng bộ phần trường cũ (4 tòa nhà), xây mới toàn bộ 01 tòa nhà lớp học (5 tầng), 1 tòa nhà ký túc xá (3 tầng), 2 tòa nhà nội trú (3 – 5 tầng) và 1 sân bóng đá, cùng các công trình phụ trợ, hạ tầng phục vụ công tác giảng dạy của giáo viên, học sinh trường Trung học phổ thông Kỳ Sơn. Dự án đang được khẩn trương thi công, hoàn thiện, dự kiến đến tháng 9/2022 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2022-2023.

Đại diện Trungnam Group đón tiếp Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ xây dựng trường học THPT Kỳ Sơn

Thông qua báo cáo của các đơn vị và kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh – Ông Nguyễn Đức Trung hoan nghênh lãnh đạo Trungnam Group đã quan tâm chăm lo đời sống, xây dựng trường học cho con em người dân Kỳ Sơn và đặc biệt là quan tâm đến đồng bào dân tộc vùng biên giới Việt – Lào. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đây là dự án trọng điểm của huyện trong năm, có vai trò quan trọng đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế- xã hội của huyện nhà năm 2022 cũng như giai đoạn 2021-2025, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương trong tương lai.


Chủ tịch UBND tỉnh – Ông Nguyễn Đức Trung hoan nghênh lãnh đạo Trungnam Group đã quan tâm chăm lo đời sống, xây dựng trường học cho con em người dân Kỳ Sơn

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý cấp huyện hướng dẫn đơn vị trường học bố trí hợp lý việc duy trì giảng dạy và học tập, tránh bị ảnh hưởng khi công trình lớp học được sửa chữa cũng như xây dựng mới. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tạo điều kiện giúp đỡ thuận lợi nhất các thủ tục hành chính, mặt bằng để việc xây dựng trường học cho con em được thực hiện nhanh chóng, đây là công trình giáo dục phục vụ con em địa phương, vì vậy phải huy động các biện pháp phải tập trung giải quyết những khó khăn, để các dự án sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Ban Truyền Thông/TNG.

TOP