TRUNGNAM GROUP ĐỒNG HÀNH HỌC BỔNG TIẾP SỨC TÂN SINH VIÊN TẠI QUẢNG NAM; ĐÀ NẴNG

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao học bổng cho 244 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất trị giá 7 triệu đồng/sinh viên do câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường” Quảng Nam - Đà Nẵng thực hiện. Tổng kinh phí đanh cho học bổng hơn 1 tỷ đồng. Trong đó Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam quyên góp và vận động tài trợ từ các đơn vị đối tác của TNG được 650 triệu đồng. 

Buổi lễ diễn ra trong không khí đầm ấm, những câu chuyện được ghi lại bằng những thước phim ngắn về các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, khao khát vượt khó đến trường khiến nhiều những ai có mặt trong buổi lễ không khỏi xúc động, đồng thời bày tỏ sự nể phục trước ý chí, nghị lực của những gương mặt đầy hi vọng sắp sửa bước chân vào cổng trường giảng đường. 

Em Trương Thị Thu Sương, tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, chia sẻ: “Sau khi biết tin ba bị tai biến em được chú chở qua bệnh viện, thấy ba em thật hoang mang. Lúc đó em suy nghĩ những gánh nặng đè lên vai ba - trụ cột gia đình giờ ba lại bị vậy. Rồi khi mẹ qua viện chăm ba lại bị tai nạn, em cảm thấy buồn tủi, tuyệt vọng hơn”.Qua câu chuyện của mình, Sương kể mình luôn tự nhủ phải kiên cường và em đã đi làm thuê, đi mót lúa để có thể san sẻ vất vả cho ba mẹ. 

 

Tân sinh viên khoa Y dược, đại học Đà Nẵng Lê Thị Thu Hiền xúc động chia sẻ về hoàn cảnh của mình

Còn bà Lê Thị Thanh mẹ của tân sinh viên khoa Y dược, Đại học Đà Nẵng Lê Thị Thu Hiền kể, nhiều bữa bà đi lượm ve chai không có, bà phải đi mót đậu kiếm 15.000 - 20.000 đồng/ngày. Bữa ăn của mẹ con chỉ là mớ rau hái trong vườn. Dù vất vả là vậy nhưng bà luôn muốn con phải ráng học. 

"Em sẽ không bao giờ đứng vững trên đôi chân của mình nếu không có mẹ. Em không có ba nhưng em nghĩ chỉ mình mẹ là đủ với em rồi” - Hiền nghẹn ngào chia sẻ. 

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của 2 em, ông Nguyễn Tâm Tiến bày tỏ xúc động trước hoàn cảnh đặc biệt đã quyết định trao tặng riêng cho mỗi em 200 triệu đồng trong cả quá trình học tập, giúp các em chuyên tâm học hành không phải đi làm thuê nữa. 


Cũng trong dịp này Trungnam Group sẽ tài trợ thêm quỹ học bổng dành cho 144 bạn trao tặng trong năm nay sẽ chọn ra 10 bạn tiếp tục có cơ hội nhận học bổng vào năm sau và đắp ứng đủ quy chế nhận học bổng do Trungnam Group soạn thảo cùng với CLB “Tiếp sức đến trường Quảng Nam – Đà Nẵng” nhằm hỗ trợ các em trên con đường học vấn, tạo động lực để các em thêm ý chí phấn đấu trong cuộc sống và học tập.


Ban Truyền thông 

TOP