TRUNGNAM GROUP: 800 TRIỆU ĐỒNG TRAO TẶNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG "TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG"

Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp với tỉnh đoàn Quảng Nam, Sở GD-ĐT Quảng Nam - Đà Nẵng, CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng tổ chức. Đây cũng là điểm đầu tiên của chương trình Tiếp sức đến trường năm 2019. Năm nay, CLB TSĐT Quảng Nam - Đà Nẵng tài trợ kinh phí học bổng hơn 1,5 tỉ đồng cho 150 tân sinh viên với mỗi suất trị giá 10 triệu đồng và suất đặc biệt là 15 triệu đồng. Đến nay CLB đã tiếp sức cho hơn 1.745 tân sinh viên với tổng kinh phí học bổng hơn 10 tỉ đồng.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe chia sẻ tâm tư nguyện vọng cũng như sự biết ơn của tân sinh viên Hồ Vũ Như Vinh (trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng) và Ngô Thị Kim Thoa (trường ĐH kinh tế Đà Nẵng) khi nhận được học bổng tiếp sức đến trường. Em Hồ Vũ Như Vinh sinh ra đã kém may mắn khi cả bố mẹ đều lìa xa em từ khi còn rất nhỏ. Cô gái trẻ đã chấp nhận thân phận mồ côi cả cha lẫn mẹ và sống dưới sự đùm bọc của ông bà ngoại đã già yếu. Việc Như Vinh đỗ đại học đối với gia đình 3 người không biết là niềm vui hay là nỗi lo về chi phí học tập. Còn Ngô Thị Kim Thoa may mắn hơn khi cha mẹ của em vẫn còn, thế nhưng bản thân họ lại chưa một lần nhìn thấy hình dáng của con gái. Kim Thoa ra đời lành lặn trong niềm vui như muốn vỡ òa của đôi vợ chồng trẻ khiếm thị. Để rồi sau 18 năm lăn lộn góp nhặt kiếm sống, cô con gái của họ đã xuất sắc đỗ đại học. Và đôi vơ chồng già khiếm thị lại tiếp tục chạy vạy, cầm cố để cho hi vọng, ánh áng cuộc đời mình sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn.

Một gánh khi đói một gói khi no”, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã đến với các em vào đúng thời điểm mà các em cần nhất. Điều này đã góp phần không nhỏ để giúp các em học sinh như Kim Thoa, Như Ninh tiếp tục có niềm tin và động lực để vượt qua khó khăn, bước về phía trước. Mặc dù mới chính thức tham gia “Tiếp sức đến trường” năm 2017, nhưng Trungnam Group luôn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động tài trợ cũng như tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay góp sức giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận được học bổng ý nghĩa này. Tính đến nay, riêng Trungnam Group đã trao tặng 800 triệu đồng cho quỹ học bổng “Tiếp sức tới trường”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tâm Tiến nhấn mạnh “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, việc trao tặng học bổng giúp đỡ những em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường theo đuổi ước mơ của mình là hoạt động vô cùng thiết thực và giàu ý nghĩa nhân văn. Trungnam Group sẽ luôn nỗ lực đồng hành cùng với chương tình, nhất là CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng trong việc quyên góp cũng như thu hút nhiều hơn nữa nguồn tài trợ từ nhà hảo tâm. “ Tại buổi lễ, Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập CLB này, công ty CP xây dựng Trung Nam đã tặng 15 phần thưởng (mỗi phần 10 triệu đồng) cho sinh viên từng nhận học bổng những năm trước có thành tích học tập xuất sắc, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào, vì cộng đồng tại trường và địa phương.

Cũng nhân dịp này, Trungnam Group gửi lời cám ơn chân thành nhất đến các đối tác đã đồng hành và tài trợ cho quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường”. Chương trình "Tiếp sức đến trường" được báo Tuổi Trẻ khởi xướng vào năm 2003, đã tiếp sức được hàng nghìn tân sinh viên có hoàn cảnh khó thực hiện được ước mơ của mình. Chương trình cũng đã kêu gọi được nhiều nhà hỏa tâm, những mạnh thường quân trên toàn đất nước tham gia, với sự tham gia của nhiều câu lạc bộ Tiếp sức đến trường như Quảng Nam- Đà Nẵng, Quảng Trị-Huế... để giúp đỡ nhiều em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Truyền Thông - Trungnam Group

TOP