Cầu Bạch Đằng hợp long đốt đầu tiên nối cầu chính với cầu dẫn

Đúng 18h ngày 23/3, mẻ bê tông đầu tiên hợp long, nối cầu chính Bạch Đằng với cầu dẫn đã được nhà thầu Trung Nam E&C tổ chức thi công.

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến (cao tốc Hạ Long – Hải Phòng) được chia thành 2 hạng mục triển khai. Trong đó, cầu chính thiết kế dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng, nhiều nhịp dài 700m, rộng 28m, tĩnh không thông thuyền cao 48,4m. Cầu có 3 trụ tháp, gồm: Trụ giữa cao 97,5m, 2 trụ bên cao 94,993m. Hạng mục còn lại bao gồm cầu dẫn dài 2.410m, kết cấu 52 nhịp, trong đó có 46 nhịp dầm SuperT, mỗi nhịp có 11 phiến dầm, 6 nhịp đúc hẫng; đường dẫn và cầu vượt nút giao dài 2,290m.

Đến nay, kết cấu phần dưới của các cầu gồm móng, thân trụ đã hoàn thành thi công, cầu chính đúc hẫng cân bằng được 9/11 đốt; cầu dẫn thi công xong bản mặt cầu tại 44/46 nhịp SuperT, 4/6 nhịp đúc hẫng; hạng mục đường đã xong nền đất đắp k98 và đang tiến hành thảm bê tông nhựa...

Vào lúc 18h ngày 23/3, nhà thầu Trung Nam E&C đã thực hiện hợp long cầu dẫn phía TP Hải Phòng với cầu chính, nối trụ T30 với trụ T31 và hoàn thành thi công vào lúc 19h cùng ngày. Đây là một trong 4 đốt hợp long của cầu chính Bạch Đằng. Dự kiến đốt hợp long cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 25/4, đến trước 31/5 sẽ thông toàn tuyến, chính thức hoàn thành tổng thể dự án, đưa vào sử dụng trong tháng 6/2018.

Theo Đỗ Phượng - Báo Quảng Ninh


Góc báo chí